CÁC QUY
TẮC CẦN NHỚ MÀ NHÂN VIÊN LÀM PHÒNG BẮT BUỘC PHẢI BIẾT
1.Thứ tự làm phòng trong worksheet phụ thuộc vào
loại phòng VD- Vacant Dirty, OD- Occupied Dirty. Nếu không có yêu cầu ưu tiên
làm phòng Occupied Dirty thì thông thường sẽ ưu tiên làm phòng Vacant Dirty.
2.Khi làm phòng Occupied Dirty nhân viên chỉ được
gõ cửa vào phòng khách sau 9 giờ sáng và trước 3 giờ chiều. Trường hợp gần đến
3 giờ chiều mà nhân viên làm phòng ước lượng số phòng Occupied Dirty còn lại
nhiều không thể hoàn thành trước 3 giờ chiều thì nhân viên làm phòng phải báo
cho giám sát trực tiếp để giám sát kịp thời xử lý.
3.Khi có bảng DND- Do not Disturn, tuyệt đối không
được gõ cửa làm phiền nếu không có chỉ định của cấp trên.
4.Không được làm ồn khu vực tầng phòng của khách.
5.Luôn mỉm cười, nhường đường và nói “xin chào” khi
gặp khách.
6.Không được táy máy tay chân vào tài sản của
khách, thay đổi đồ đạc của khách và sử dụng điện thoại riêng trong giờ làm
việc.
7.Không được tự ý bỏ bất cứ giấy, thức ăn, thức
uống dở dang của khách nếu khách không bỏ trong thùng rác.
8.Nếu trong túi rác có quần áo, tất hay tài sản
khác của khách nhân viên phải lấy ra và sắp xếp gọn gàng đặt lại trong phòng cho
khách. Tuyệt đối không được tự ý bỏ đi.
9.Nếu phát hiện trên tầng phòng bản thân phụ trách
có bất cứ tình huống nào không biết xử lý phải nhanh chóng gọi báo cho giám sát
trực tiếp xin ý kiến hoặc để giám sát xử lý.
10.Sau khi làm phòng xong, luôn cập nhật thông tin
tình trạng phòng cho thư ký bộ phận như: số phòng Occupied treo bảng hoặc đèn
tín hiệu DND, nhân viên đánh dấu trong worksheet và ưu tiên làm phòng khác,
thường xuyên chú ý tình trạng phòng này. Nếu sau 3 giờ 30 chiều mà phòng
Occupied Dirty chưa nhả bảng DND thì
nhân viên gọi điện thoại báo cho thư ký bộ phận.
11.Một số thuật ngữ tình trạng phòng:
VD: Vacant Dirty: phòng trống dơ là loại phòng sau
khi khách đã trả phòng.
VC: Vacant Clean: phòng trống sạch là loại phòng VD
đã được làm sạch và nhả phòng thành VC.
VI:Vacant Inexpected: là phòng trống sạch và đã sẵn
sàng đón tiếp khách, là loại phòng do nhân viên làm phòng trực tiếp nhả từ VD
thànhVI, hoặc loại phòng ở tình trạng VC sau khi được giám sát kiểm tra lần
cuối và nhả thành VI.
OD: Occupied Dirty là phòng khách đang lưu trú và
để đánh dấu là loại phòng cần được làm sạch.
OC: Occupied Clean là phòng khách đang lưu trú và
đã được làm sạch.
DO: Due Out: là phòng khách sẽ trả trong ngày.
No-show: là tình trạng phòng, khách không đến như
dự định hoặc khách không ngủ đêm ở khách sạn.
12.Cách xử lý tình trạng phòng DO:
Nhân viên làm phòng thường xuyên cập nhật tình
trạng phòng VD và DO bằng cách gọi cho thư ký bộ phận.
Nếu khách trả phòng trước 3 giờ 30 chiều thì tình
trạng phòng chuyển thành VD
Nếu khách trả phòng sau 3 giờ 30 chiều thì nhân
viên làm phòng DO.
Phòng DO mà treo bảng DND hoặc tín hiệu đèn DND sau
3 giờ 30 chiều thì không làm phòng và nhân viên ghi nhận trong worksheet, báo
cho thư ký bộ phận.
13.Tiêu chí làm phòng VD là làm sạch, bổ sung và
sắp xếp đồ đạc trong phòng theo tiêu chuẩn. Đảm bảo sẵn sàng đón tiếp khách mới
và không có sự tồn tại bất cứ vật gì của khách cũ.
14.Tiêu chí làm phòng OD là làm sạch, đảm bảo không
thay đổi vị trí đồ đạc trong phòng của khách, gọn gàng và tiện dụng cho khách
lưu trú.
15.Tiêu chí làm phòng OD khi có khách ở nhà, làm
nhanh chóng, không gây ồn ào ảnh hưởng đến khách. Sau khi làm xong, nhân viên
nói với khách: Excuse me. Your room have finished. Thank you. Goodbye
sir/madam”. Nói khách cắm chìa khóa của khách thay cho chìa khóa của nhân viên
vì sau khi rút chìa khóa toàn bộ điện trong phòng sẽ bị ngắt.
16.Tiêu chí làm phòng DO: là sau khi làm phòng
không nhả tình trạng phòng mà chỉ ghi nhận trong worksheet.
Phòng DO có khách ở phòng, xin làm phòng, nếu khách
đồng ý thì làm. Nếu khách không đồng ý thì ghi nhận vào worksheet và báo cho
thư ký bộ phận.
Phòng DO không có khách ở phòng, nhân viên vào
phòng và kiểm tra hành lý trong phòng và
báo tình trạng cho thư ký bộ phận.
Nếu phòng có hành lý, tiến hành làm phòng như làm
phòng OD nhưng bắt buộc phải thay giường.
Nếu phòng không có hành lý, tiến hành làm phòng như
làm phòng VD nhưng bắt buộc không được bỏ bất kỳ vật dụng, giấy tờ nào của
khách.
17. Tiêu chí làm phòng No-show: là phòng đã chuẩn
bị sẵn để chào đón khách nhưng khách không đến- đây là phòng sạch, làm phòng
như phòng VD hoặc là phòng đã Turndown nhưng buổi tối khách không về ngủ. Đây
là phòng sạch, làm phòng như phòng OD.
18.Quy tắc thay giường:
Đối với phòng OD:
Ngày thứ chẳn, phòng số chẳn thì thay toàn bộ
giường. Nếu ngày thứ chẳn, phòng số lẻ thì không thay giường, chỉ thay áo gối
và vuốt thẳng giường.
Nếu ngày chủ nhật thì không thay giường, chỉ thay
áo gối và vuốt thẳng giường.
Ngoài ra, việc thay giường còn phụ thuộc vào ngày khách
nhận phòng và số phòng của khách vì có thể bị trùng trường hợp không thay
giường 2 ngày liên tục, bảng yêu cầu thay giường của khách hoặc giường có vết
dơ,… để đảm bảo mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách khi lưu trú
phòng tại khách sạn.
Phòng OD không trải tấm trang trí lên giường.
Đối với phòng VD: luôn luôn thay toàn bộ giường và
trải tấm trang trí lên giường.
Đối với phòng DO: luôn luôn thay toàn bộ giường và
không trải tấm trang trí lên giường.
19. Đối với phòng VIP, hoặc phòng ở Long Stay ( từ
5 ngày trở lên), thì phải đặt dao cạo râu và lược cho khách.
20. Đối với phòng no-smoking, mà khách hút thuốc
trong phòng, khi nhân viên làm phòng tìm được tàn thuốc trong phòng thì nhân
viên chụp hình lại và báo cáo cho supervisor & thư ký bộ phận.
21. Khi vào làm phòng nếu phát hiện trong phòng có
mùi thì nhân viên phải báo cho thư ký để thư ký báo cho Houseman đặt máy Ozone
và tinh dầu khử mùi.
22. Khi tháo ga giường dơ, nhân viên phải lột từng
lớp và phải vũ để kiểm tra có đồ đạc của khách cuốn trong linen dơ không, nếu
có phải đặt lại trên giường sau khi đã trải giường xong áp dụng cho phòng
Occupied hoặc làm Lost& Found nếu khách đã check-out.
23. sau khi làm xong một phòng, nhân viên làm phòng
phải ghi chú trong worksheet time in, time out, số lượng sheet king, sheet
queen, duvet tương ứng, pillow case, bath towel, hand towel, face towel, mat
towel, bathrope. Mục remarks: để ghi nhận những điểm đặc biệt đáng chú ý cho
phòng đó ví dụ: có lost& found, check mùi phòng báo cho thư ký văn phòng
hoặc kiểm tra adapter, kéo, gôm tẩy, viết, băng dán,…
24. làm Lost& found: sau khi tìm được đồ đạc
khách bỏ quên trong phòng nhân viên tiến hành làm thủ tục cho đồ vật đó ghi
nhận trong Form Lost& found bắt buộc phải ghi những nội dung gồm: date/
time, finder, items,..
Theo Xuân
Hằng
The Biggest Casino in the world to play blackjack - Dr. MD
Trả lờiXóaBlackjack was one 대구광역 출장샵 of the biggest casino games in history and, as the casino 창원 출장마사지 has grown, the 제천 출장샵 excitement of 전라남도 출장샵 being in this state 거제 출장마사지 has reached