Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ THAIEXPRESS VÀ CHỨC VỤ CÁC NHÂN VIÊN



GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ THAIEXPRESS
1. Quy mô
- Là chuỗi nhà hàng nhượng quyền, được thành lập tại Singapore năm 2002, chuyên phục vụ món ăn Thái theo phong cách hiện đại.
- ThaiExpress đã phát triển được chuỗi 35 nhà hàng tại 10 nước trên thế giới và hiện nay đã có mặt phục vụ thực khách tại Việt Nam ( 3/2009).
2.Sứ mạng
- Sa-nook! Trong tiếng Thái có nghĩa là “vui vẻ & tận hưởng”, và đó cũng chính là sứ mệnh của chuỗi nhà hàng ThaiExpress đem đến cho những người yêu thích ẩm thực trên toàn thế giới.
- Làm cho mọi khách hàng khi đến với ThaiExpress đều cảm nhận được một không khí ấm áp, thân thiện cùng cung cách phục vụ chuyên nghiệp.
3. Tầm nhìn

- Trở thành chuỗi nhà hàng hiện đại với quy mô tầm cỡ không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra thế giới.
- Luôn là sự hoàn hảo cho nếp sống hiện đại.
4. Danh hiệu 
Được Hoàng gia Thái Lan chứng nhận đạt tiêu chuẩn các món Thailand thuần túy với hương vị đúng như của quốc gia Thái Lan. 
5. Đối tượng
- Mục tiêu chính: phụ nữ từ 22-35, dân văn phòng, mức thu nhập A-B, những người sành ăn, muốn ăn những món ẩm thực tinh túy.
- Mục tiêu tiềm năng: giới trẻ từ 15-22, gia đình khá giả, thích đi ăn nhà hàng.
6. Phong cách
- Cách bố trí đơn giản, không bị bó hẹp bởi sự kiểu cách.
- Màu sắc thương hiệu là màu cam, màu thể hiện niềm vui, màu của miền nhiệt đới nắng ấm.
- Lãng mạn trong tiếng nhạc du dương, êm dịu, ấm cúng với những chùm đèn vàng rực rỡ.
7. Chiến lược kinh doanh
- Xây dựng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, tăng sự thích thú của khách hàng với sản phẩm của Thaiexpress.
- Truyền tải thông điệp, hình ảnh, tích cách thương hiệu đến khách hàng
- Đẩy mạnh việc bán hàng online, dịch vụ giao hàng tận nơi, tạo nhiều chương trình ưu đãi.
-                cÁC GIẢI THƯỞNG ĐẠT ĐƯỢC
-                - Giải thưởng “Thai Select” được trao bởi Chỉnh Phủ Hoàng Gia chứng nhận nhãn hiệu và món ăn của ThaiExpress là rất giống với các món bản xứ.
- Giải thưởng Nhãn Hiệu Singapore Triển Vọng, một minh chứng cho tiềm năng phát triển của thương hiệu.
- Giải thưởng Dịch Vụ Xuất Sắc (Singapore), là sự đánh giá cao về phong cách phục vụ.
- Chứng nhận ISO 9001 cho quy trình chuẩn bị và chế biến món ăn.
- Các đầu bếp người Thái của ThaiExpress đã được trao nhiều giải thưởng cao quý khác nhau dành cho sự sáng tạo về nấu nướng.
LỄ TÂN
-                Nhận thông tin đặt bàn, mở cửa cho khách, hướng dẫn khách vào chỗ ngồi, giới thiệu cho khách một số thông tin về khách sạn nếu khách cần, tư vấn cho khách một số dịch vụ của nhà hàng, giới thiệu khách về món ăn đặc trưng của nhà hàng.
MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC

Nhân viên lễ tân chuyên nghiệp
- Nhận thông tin đặt bàn của khách qua điện thoại hoặc trực tiếp
- Ghi nhận thông tin đặt bàn vào Sổ đặt bàn của bộ phận Lễ tân và chuyển thông tin đến các bộ phận có liên quan
- Trực tiếp đón tiếp khách tại cửa của Nhà hàng
- Chào đón khách ngay tại cửa nhà hàng
- Hỏi thông tin về khách bao gồm: Khách có đặt bàn trước không, số lượng khách, nhu cầu của khách
- Giới thiệu với khách các thông tin về Nhà hàng tuỳ theo từng trường hợp cụ thể

Ngoài ra, còn có nhiệm vụ truyền đạt thông tin của Quản lí tới những bộ phận khác.
KỸ NĂNG CHI TIẾT
- Chỉ tuyển nữ cao từ 1.58 m trở lên, cân nặng tối thiểu 50kg,  tuổi từ 18-25. Ngoại hình đẹp, giọng nói chuẩn dễ nghe, tươi cười thân thiện. Đầu tóc gọn gàng dùng kẹp cao, tóc màu tự nhiên (không nhuộm màu), móng tay cắt ngắn sạch sẽ, không xăm mình
- Quần áo lịch sự, đi giày. Trang sức đơn giản không cầu kỳ
Kiến thức: Giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh (biết chào hỏi, giải thích menu và hướng dẫn khách)
Kỹ năng: Có kỹ năng giao tiếp tốt và giao tiếp điện thoại tốt
Giáo dục: Tối thiểu tốt nghiệp PTTH hoặc tương đương
Phẩm chất: Đạo đức tốt, sức khỏe tổt nhanh nhẹn
- Chấp nhận làm việc ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, Tết và làm việc theo theo ca xoay, ca gẫy
-                 
-                Những đức tính,thái độ cần thiết của nhân viên lễ tân:
-                -Với những vị trí khác thì năng lực làm việc của nhân viên là quan trọng nhất, nhưng với vị trí lễ tân thì thái độ làm việc lại được đặt lên hàng đầu.
-                 
-                -Khách hàng sẽ nghĩ gì nếu lần đầu tiên đến làm việc với nhà hàng  lại gặp một người lễ tân hách dịch hoặc nhút nhát, rụt rè?
-                - Phải đẹp từ cái nhìn đầu tiên.





Cashier
MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC
- Thực hiện các thủ tục thanh toán cho khách hằng bằng tiền mặt hoặc thẻ.
- Xuất hóa đơn cho khách hàng theo phiếu order của nhân viên phục vụ. 
- Chịu trách nhiệm về tiền mặt thu/ chi trong ca làm việc.
- Bàn giao đầy đủ giấy tờ sổ sách khi hết ca.
- Đổi tiền cho khách nếu có yêu cầu.
- Sắp xếp, vệ sinh sạch sẽ gọn gàng khu vực làm việc.
- Làm các công việc khác nếu được cấp trên yêu cầu
* Quyền lợi:

- Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp.
- Có nhiều cơ hội giao tiếp với người nước ngoài.
- Tham gia đóng các loại bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN)
- Hỗ trợ ăn giữa ca, hỗ trợ nhà ở (Đối với nhân viên ngoại tỉnh).
- Mức lương cạnh tranh.
- Thưởng theo hiệu quả công việc.
- Thưởng tháng lương thứ 13.
- Và các chế độ phúc lợi khác theo quy định của công ty.
KINH NGHIỆM/KỸ NĂNG CHI TIẾT
- Nam/Nữ, tuổi dưới 30
- Tốt nghiệp Cao đẳng chuyên ngành kế toán, tài chính, ngân hàng
- Tiếng Anh giao tiếp cơ bản
- Có kinh nghiệm làm việc với những con số chính xác, giấy tờ, hóa đơn
- Trung thực, thật thà, có trách nhiệm với công việc
- Ngoại hình khá.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương







Giữ xe và an ninh:
Mô tả công việc Nhân viên giữ xe
Mô tả công việc Nhân viên giữ xe
Một bảng mô tả công việc thường gồm các phần: nhiệm vụ/trách nhiệm, tiêu chuẩn công việc, môi trường, điều kiện làm việc….
I. Mô tả công việc vị trí Nhân viên giữ xe
Nhiệm vụ/trách nhiệm của Nhân viên giữ xe bao gồm:
Mẫu mô tả công việc 1 bao gồm các nhiệm vụ sau:
1. Có mặt tại vị trí được phân công trước ca trực 10 phút.2. Làm nhiệm vụ đúng vị trí mình được phân công.3. Trong giờ làm việc phải mặc gọn gàng và đeo thẻ nhân viên.4. Bấm và phát vé gửi xe, hướng dẫn người gửi xe, để xe đúng vị trí trong nhà xe.5. Hỗ trợ nhau, sắp xếp xe theo hàng lối gọn gàng. Xếp xe phải cẩn thận tránh trầy xước hoặc làm hỏng xe.6. Phải kiểm tra kỹ vé xe tránh kẻ gian sử dụng vé giả.7. Đối chiếu vé của xe được lấy ra và hủy phần vé xe do chủ xe trả lại.8. Thường xuyên kiểm tra nhà xe nhằm phát hiện kịp thời những trường hợp mất an toàn và nghi vấn trong nhà xe, tránh hiện tượng tháo trộm phụ tùng xe.9. Đảm bảo an toàn công tác phòng chống cháy nổ tại nhà xe, bãi xe.
Mẫu mô tả công việc 2 bao gồm các nhiệm vụ sau:
1. -Hướng dẫn khách chạy xe vào bãi.
2. -Sắp xếp xe vào hàng.
3. -Hỏi số xe, loại xe khách muốn lấy.
4. -Lấy xe khách ra khỏi hàng.
5. -Trông coi xe, nón, và tư trang của khách.- Giám sát người ra vào trong bãi xe.- Giữ gìn an ninh trật tự trong bãi xe.
6. -Chi tiết mô tả công việc được trao đổi tại buổi phỏng vấn.- Không giới hạn tuổi
Dựa trên các nhiệm vụ trên, bạn có thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
Tham khảo thêm: 12 mẹo để viết bảng mô tả công việc:http://nghenghiep123.com/12-meo-de-viet-bang-mo-ta-cong-viec
II. Tiêu chuẩn công việc Nhân viên giữ xe
Tiêu chuẩn công việc của Nhân viên giữ xe bao gồm: bằng cấp, đào tạo, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, tố chất sau đây:
10. Trình độ: Lao động phổ thông11. Kinh nghiệm: Chưa có kinh nghiệm12. Nam, nữ nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt, trung thực, thật thà, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.13. Ưu tiên người đã có kinh nghiệm, bộ đội xuất ngũ






 Nhân viên pha chế:

Để trở thành một nhân viên pha chế
Để đáp ứng yêu cầu, bạn phải 21 tuổi. Một vài nơi yêu cầu nhân viên pha chế phải học qua lớp nhận thức về rượu trước khi bắt đầu làm việc. Kiểm tra luật của thành phố hay quốc gia bạn để rõ các yêu cầu cụ thể.
Các lớp nhận thức về rượu gồm: DUIs, IDs giả, nồng độ cồn trong máu BAL, mức độ cồn cho người vị thành niên, ngăn chặn sự nhiễm độc, và các vấn đề lên quan khác.
Yêu cầu và phẩm chất của nhân viên pha chế


- Nhanh nhẹn, nhiệt tình.
- Trung thực, cẩn thận
- Tự tin trong giao tiếp, thân thiện
-
Học ngành nhà hàng- khách sạn là một lợi thế.
- Vui vẻ, năng động, có tinh thần trách nhiệm cao
- Cầu tiến, gắn bó
- Đam mê pha chế, có kiến thức về ăn uống, khả năng cảm nhận tố


 Giới thiệu và phục vụ các loại thức uống có trong menu
- Pha chế các loại thức uống có trong menu
- Theo dõi tình hình tiêu thụ của các mặt hàng
- Lên danh sách order những mặt hàng cần thiết cho quản lý hằng ngày
- Theo dõi tình trạng vệ sinh, chất lượng của tất cả hàng hóa, sản phẩm, dụng cụ và đồ dùng trong bộ phận mình hằng ngày.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của quản lý 


Để trở thành một nhân viên pha chế giỏi 



Biết được yêu cầu chất lượng của một nhân viên pha chế. Nhân viên pha chế nghe có vẻ thú vị, công việc nhàn nhưng nó cũng rất mệt mỏi và áp lực. Hãy xem xét liệu bạn có những phẩm chất của 1 nhân viên pha chế giỏi:
Kỹ năng xã hội: pha chế là một công việc có tính xã hội cực kỳ cao. Bạn phải tương tác tốt những người với những đặc tính khác nhau xung quanh bạn và sẵn sàng tương tác với những khách hàng say xỉn. 
Trí nhớ tốt: những nhân viên pha chế phải nhớ được hàng trăm công thức cocktail khác nhau và có khả năng nhớ được khách hàng quen thuộc uống gì.
Kỹ năng bán hàng: Hầu hết nhân viên pha chế được trả lương cơ bản và tiền thưởng (tip) của chính họ làm ra. Những nhân viên pha chế thân thiện, lôi cuốn và không ngại giao tiếp là những người hầu như nhận được tip cao.
Khả năng đa việc: Nhân viên pha chế thường phục vụ 5,7 khách cùng lúc, và phải pha trộn khéo léo với ,mức tiền và sự thay đổi.
Khả năng làm việc dưới áp lực: Việc pha chế có thể áp lực, đặc biệt nếu bạn làm việc ở một quán bar đông khách và chỉ duy nhất 1 nhân viên pha chế  trong ca làm việc này.
Đối phó với khách hàng thường xuyên say xỉn: Về mặt pháp lý, các nhân viên pha chế được yêu cầu từ chối phục vụ những người hay say này. Bạn cần tìm hiểu để tìm ra người bảo trợ cho họ, và trong vài trường hợp bạn yêu cầu anh/ cô ấy rời khỏi quán của bạn. Khách hàng hay say có thể trở nên phòng thủ, thô lỗ và thậm chí bạo lực khi phải đối mặt vì vậy bạn cần có tính quyết đoán và không quá nhút nhát để đứng trước những loại người này.
Nâng cao tay nghề của bạn: Ngoài việc học tập các “chiêu kinh điển”, các nhân viên pha chế cũng phải cập nhật thêm những loại cocktail mới và kiến thức về đồ uống đang có xu hướng hiện thời. 



  
Công việc của Door Girl:
-Mở cửa cho khách

-Chào và tạm biệt khách
-Luôn mỉm cười, ân cần với khách
-Làm trong Bộ phận tiền sảnh(F.O)
-Tạo cho khách Ấn tượng và thiện cảm cho khách
-Đứng ngay cửa chính để tại cho khách cảm giác được quan trọng, tạo cảm giác thiện cảm
-Ngoại hình sáng,đẹp biết cách trang điểm, Trang phục gọn gàng, lịch sự với khách trong mọi trường hợp.


7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét