Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

QUẢN TRỊ KHU DU LỊCH ÔN TẬP CUỐI KỲ

ÔN CUỐI KỲ QUẢN TRỊ KHU DU LỊCH
Câu 2: Các công cụ Marketing trong resort
1.      Website bán hàng
Là nền tảng giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet và thu hút khách hàng.
Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi cùng với tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí. Công cụ này phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay. Để có thể phát huy hiệu quả của website bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp cần thiết kế website có giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, tính năng đầy đủ và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó website còn phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, trong đó có các thiết bị di động.
2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. SEO được đánh giá là công cụ Marketing Online mang lại hiệu quả lâu dài và có sức mạnh vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm năng tuy nhiên cần đầu tư thời gian và nguồn lực. Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của hoạt động SEO đó là nội dung (nội dung chất lượng và độc đáo được công cụ tìm kiếm đánh gia cao), backlink (backlink trỏ về có số lượng và chất lượng tốt ảnh hưởng đến uy tín của website) và lượng truy cập (lượt truy cập và tương tác cao góp phần gia tăng thứ hạng của website).
 3. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt
 Các công cụ Marketing Online này được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.
 Để thúc đẩy bán hàng trên các trang diễn đàn, blog hay rao vặt cần dựa trên việc đưa ra các tiêu đề nổi bật và mới lạ thu hút người dùng quan tâm cùng với đó nội dung truyền tải phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.
 4. Mạng xã hội

Khi kinh doanh trực tuyến, mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể Facebook với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người. Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội, các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng.

5. Quảng cáo trực tuyến

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo. Muốn đạt được hiệu quả cao khi sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng đồng thời phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

6. SMS Marketing

Trong thời buổi người dùng sử dụng các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng ngày càng tăng lên thì SMS Marketing được đánh giá là công cụ Marketing Online đầy tiềm năng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên để có thể phát huy được hiệu quả khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp của bạn cần tập trung hướng tới các khách hàng tiềm năng hoặc tiếp thị lại các khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đồng thời gửi tin nhắn đúng thời điểm, tránh làm phiền khách hàng đi cùng với đó là nội dung ngắn gọn, thu hút với các chương trình khuyến mại, giảm giá.

7. Email Marketing

Email Marketing chính là công cụ Marketing Online trong đó các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Nó góp phần làm phong phú hơn các công cụ thúc đẩy bán hàng trực tuyến với khả năng chủ động tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng. Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả phải được xây dựng dựa trên nội dung email chất lượng bởi nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Nội dung email cần tạo ra thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam đi cùng bố cục và cách trình bày hợp lý đồng thời nên kèm theo các liên kết trỏ về website của bạn. Bên cạnh đó, cần lựa chọn và lọc đúng tập khách hàng tiềm năng để gửi email. Ngoài ra, nên sử dụng các phần mềm gửi Email Marketing chuyên nghiệp và xác định đúng thời điểm và tần suất gửi email cho khách hàng.

8. Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết là công cụ Marketing Online tiếp theo giúp việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu đối với người dùng Internet đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số. Các hình thức truyền thông trực tuyến hiệu quả hiện nay như đăng bài PR trên các báo mạng uy tín hay đặt banner quảng cáo trên các website lớn. Bên cạnh đó hình thức tiếp thị liên kết hay được biết đến với tên gọi Affiliate Marketing giúp mở rộng thêm mạng lưới bán hàng trực tuyến dựa trên tỷ lệ hoa hồng dành cho cộng tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến.
Các công cụ Marketing trong resort ven biển:
Giải pháp đột phá cho vấn đề phức tạp này là một kiến trúc và công cụ marketing số cung cấp trải nghiệm đa kênh phù hợp cho khách hàng và chuẩn bị cho các nhu cầu marketing số trong tương lai của Resort Nha Trang.
Lưu ý hàng đầu trong một chiến lược marketing số của Resort Nha Trang :
Website - Công cụ hiện nay được đặt lên hàng đầu đó là Website dành cho Nha Trang Resort. Công cụ này hiện nay tuy không mới nhưng rất cần thiết trong thời đại công nghiệp hóa bây giờ. Website của Nha Trang Resort sẽ là cơ hội tốt nhất mà bạn có để gắn kết khách hàng và người bán hàng. Trung bình, khi chuẩn bị đi du lịch du khách thường tham khảo thông tin trên các trang website tìm kiếm thông tin cần thiết cho chuyến đi của họ và khi họ dừng lại ở trang website của bạn thì đó là cơ hội dồi dào để gắn kết khách hàng tiềm năng của bạn với những hình ảnh đậm nét, những mô tả phòng ốc dễ đọc và các dịch vụ cung cấp lôi cuốn giúp việc ra quyết định đặt phòng đơn giản và dễ đoán trước. Một ý quan trọng nữa là cho khách hàng thấy những gì họ sẽ trải nghiệm khi đến với bạn: chắc chắn rằng video là một phần trong chiến lược web của bạn và bạn sẽ quyến rũ khách hàng của mình.
Mạng xã hội- Đa số người tiêu dùng là những du khách xã hội, sử dụng một hay nhiều nền tảng mạng xã hội trong quá trình tìm kiếm, chọn lựa và mua sắm. Do đó, một điều quan trọng là phải quản lý các xếp hạng trên TripAdvisor, hiện diện chuyên nghiệp trên Facebook, và cho phép khách hàng gắn kết qua Twitter. Và khi sử dụng mạng xã hội để khuếch trương thông điệp, hãy chắc chắn rằng những trải nghiệm tốt mà khách hàng viết về Resort Nha Trang của bạn được chia sẻ trên các cộng đồng số khác nhau. Đối với các bức ảnh, cho kết quả tốt nhất là sử dụng Flickr và đối với video là kênh YouTube. Và đừng quên email: nó vẫn là cơ chế được sử dụng rộng rãi nhất khi chia sẻ hành trình và các ý tưởng cho chuyến đi.
Marketing sms cũng là một công cụ không thể thiếu. Theo nghiên cứu của google cho thấy trong những năm gần đây khách du lịch khi muốn tìm kiếm thông tin để đi du lịch thì có tới 19% du khách tra cứu trên điện thoại di động. Sở dĩ sảy ra vấn đề này là do điện thoại di động là một thiết bị độc lập, sử dụng rất dễ dàng mà lại nhanh chóng. Vì vậy các Resort Nha Trang cần phải nghiên cứu hình thức liên kết với với các mạng điện thoại di động để gửi tin nhắn như giới thiệu Resort Nha Trang cho du khách biết, những thông tin khuyến mãi… và bạn phải đảm bảo rằng nội dung tin nhắn của bạn phải hấp dẫn và thu hút được người nhận được tin nhắn này.
Đa dạng hóa các kênh phân phối trực tuyến. Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng booking.com đang thu hút con số khổng lồ 50% các giao dịch đặt phòng trực tuyến trên toàn châu Âu. Sự thống trị này đang đe dọa các Resort Nha Trang khi họ trở nên phụ thuộc hơn (và do đó dễ tổn thương hơn) trên một kênh duy nhất đòi hỏi hoa hồng cao hơn dựa trên kết quả. Bởi vậy, một điều quan trọng là cần đa dạng hóa các kênh của bạn. Nếu bạn đang quản lý một Resort Nha Trang nhỏ, bạn nên xem xét việc tham gia vào tablethotels.com, mrandmrssmith.com hay jetsetter.com.
Đổi mới với các chiến dịch marketing. Marketing số không phải là  dự án làm một lần. Nó là một nguyên tắc mới mà các nhà quản lý Resort Nha Trang phải tuân theo. Tuy nhiên, marketing số không nhất thiết đòi hỏi phải học nhiều công cụ mới và thuê nhiều nhân viên mới. Bằng cách sử dụng những công cụ thích hợp, các nhà quản lý Resort Nha Trang có thể sử dụng các nhân viên thương mại điện tử và nhân viên đặt phòng hiện có của mình để tạo ra các chiến dịch, theo dõi và gặt hái những phần thưởng marketing tăng lên: các giao dịch đặt phòng nhiều hơn, tốt hơn. Vậy, hãy lựa chọn các công cụ của bạn để tối thiểu hóa chi phí thiết đặt và cung cấp tối đa sự linh hoạt khi tạo chiến dịch.
 Câu 4: Vai trò của nhà hàng trong việc tạo nên thương hiệu của resort:
Kinh doanh nhà hàng giữ vai trò và vị trí quan trọng thỏa mãn nhu cầu ăn uống của xã hội tăng lên. Dẫn đến sản xuất xã hội tăng thực hiện đường lối công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước có tác động mạnh mẽ đến sự thay đổi cách sống của con người, tổ chức bữa ăn cho gia đình dần dần nhường chỗ cho tổ chức ăn uống cho xã hội đảm nhận, có nghĩa là kinh doanh nhà hàng hình thành và phát triển.
– Phát triền nhà hàng kinh doanh ăn uống chính là nơi hội tụ dòng tộc và giao lưu các cộng đồng dân cư nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc.
– Nhà hàng có vị trí quan trọng để phát triển ngành du lịch.
+ Nhà hàng là một bộ phận cấu thành của khách sạn, không có nhà hàng thì hoạt động của khách sạn cũng bị tê liệt.
+ Một trong những nhu cầu quan trọng của khách du lịch thực hiện các chuyến đi là thưởng thức các món ăn đặc sản dân tộc nơi đến. Nhà hàng sẽ thỏa mãn nhu cầu này.
+ Phát triển nhà hàng góp phần khai thác mọi tiềm năng của địa phương vào kinh doanh, đẩy nhanh nhịp độ tăng trưởng kinh tế ở địa phương.
+ Thúc đẩy sản xuất ở địa phương phát triển, đặc biệt sản xuất nông nghiệp.
+ Tạo cơ hội cho người lao động ở địa phương có việc làm và tăng thu nhập dân cư ở địa phương.
– Phát triển nhà hàng góp phần giữ gìn, khôi phục và phát triển bản sắc văn hóa xã hội.
+ Như chúng ta đều biết ăn uống là văn hóa ẩm thực
+ Ăn uống thể hiện phong tục tập quán dân tộc
+ Xu hướng chung, kinh doanh ăn uống không chỉ đáp ứng nhu cầu vật chất mà nảy sinh từ nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật.
Theo nghiên cứu thực tế, xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua văn hóa ẩm thực là nhanh nhất, gây được ấn tượng, chi phí ít, lại dễ đi vào lòng người, thu hút du khách, bởi vì đã “đánh” đúng vào thú thưởng thức ẩm thực của số đông trong họ. Khai thác được các giá trị và thế mạnh này, không chỉ thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, mà còn gia tăng sự phát triển của các ngành dịch vụ, sản xuất hỗ trợ như nông nghiệp, thủy, hải sản ở trong nước.

Ðể làm được điều đó, có nhiều cách thức như tổ chức các sự kiện ở trong nước và ngoài nước giới thiệu ẩm thực theo chủ đề vùng, miền, thi tay nghề chế biến món ăn định kỳ, kết hợp giữa địa phương, doanh nghiệp, từng bước xây dựng các sự kiện đó trở thành sản phẩm du lịch. Không những thế, các doanh nghiệp lữ hành và địa phương còn có thể xây dựng và triển khai các tua du lịch tham quan vùng nguyên liệu, chợ quê và học cách làm các món ăn Việt Nam. Bên cạnh đó có thể xây dựng cả những bảo tàng, nhà trưng bày giới thiệu văn hóa ẩm thực, đặc sản địa phương, có nhà hàng để trình diễn hay thực hành về các món ăn cho du khách xem và thưởng thức. Một kênh quan trọng trong xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch ẩm thực Việt Nam là thông qua sách, báo, phương tiện truyền thông, in-tơ-nét và cả nghệ thuật điện ảnh như một số nước đã làm.  Ðiều này đòi hỏi sự chung tay, phối hợp đồng bộ của các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương và các ngành văn hóa, du lịch, ngoại giao, thương mại… cho đến các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng và người dân.
Sự trân trọng, tự hào về đặc sản quê hương, về những món ăn đã được tôn vinh, giữ gìn và nâng cao chất lượng chế biến, vệ sinh thực phẩm chính là sự tham gia hiệu quả nhất ủng hộ xây dựng thương hiệu du lịch ẩm thực của đất nước.
Câu 5: Mối quan hệ giữa các bộ phận
A. Bộ phận phòng:
Bộ phận phòng thực hiện chức năng cho thuê phòng của khách sạn. Khách đăng ký phòng phải được tiếp nhận, tình hình phòng trống, phòng có khách phải được cập nhật hằng ngày. Khách phải được trả lời ngay qua thư từ hoặc qua điện thoại. Khi khách ở khách sạn, vệ sinh sạch sẽ các khu vực công cộng cũng như khu vực tiền sảnh phải được bảo đảm. Nếu khách có thắc mắc gì, phải được giải quyết ngay. Đây là một số chức năng quan trọng của các bộ phận phòng. Để thực hiện, bộ phận phòng được chia thành một công việc chuyên sâu hơn. Trong nhiều trường hợp, các đơn vị nhỏ này cũng được xem như các bộ phận phòng ban:
- Bộ phận giặt ủi (Laundry): Trong một khách sạn 500 phòng có quy mô rất lớn, chịu trách nhiệm giặt sạch và ủi tất cả quần áo của khách, khăn màn của khách sạn và đồng phục của nhân viên. Chức năng của nó rất chuyên sâu nên ít khi những người có kiến thức về kỹ năng trong hoạt động giặt ủi lại chuyển sang các lĩnh vực hoạt động khác của khách sạn.
- Bộ phận tiền sảnh (Front-office): Tiếp đón khách khi khách đến khách sạn để làm thủ tục đăng ký và trả phòng. Các điện thoại viên của khách sạn và các chức năng thông tin liên lạc phục vụ khách đều nằm ở bộ phận Front-office. Nhân viên phụ trách hành lý của khách cũng thuộc bộ phận này.
- Tổ đặt phòng (Reservations): Tiếp nhận khách và theo dõi chặt chẽ các phòng được đăng ký trước ở khách sạn.
- Bộ phận tầng phòng: Chịu trách nhiệm lau dọn phòng ở của khách sạn và các nơi công cộng trong khách sạn.
- Bộ phận bảo vệ: Phụ trách bảo đảm an toàn cho khách.
- Bộ phận kỹ thuật: Phụ trách về việc vận hành và bảo trì toàn bộ cơ sở vật chất của khách sạn, bao gồm: Điện, cơ khí, hệ thống sưởi, máy điều hòa không khí, bơm, thực hiện những sửa chữa nhỏ và tu bổ trang thiết bị.
1.bộ phận tiền sảnh (Front-office) và bộ phận phục vụ phòng (Housekeeping) cũng có những mối liên hệ. Các thông tin về tình hình phòng ốc phải có hai chiều: Khi khách làm thủ tục trả phòng (check-out), bộ phận tiền sảnh (front-office) phải thông báo cho bộ phận phục vụ phòng (housekeeping) để bộ phận này lau dọn phòng. Mỗi khi căn phòng được lau dọn xong, Housekeeping phải thông báo cho bộ phận tiền sảnh để họ có thể cho khách thuê. Đó là ví dụ về hình thái quan hệ hỗ tương. Các mắt xích khác trong bộ phận phòng minh họa cho hình thái phụ thuộc liên tục, diễn ra khi đầu ra của một đơn vị kia.
2.phận phòng không thể cung cấp một phòng đủ tiêu chuẩn cho khách nếu bộ phận giặt ủi không cung cấp đủ khăn sạch hoặc drap trải giường.
3.Bộ phận kỹ thuật không thể nào thay thế một công tắc đèn bị hỏng trong phòng khách nếu bộ phận các tầng phòng không thông báo.
Đó là những ví dụ mối phụ thuộc hỗ tương và liên tục tồn tại giữa các đơn vị riêng lẻ trong bộ phận phòng. Để quản lý một cách hiệu quả trong trường hợp có những mối phụ thuộc trên, đòi hỏi kế hoạch, thủ tục, chương trình hành động phải được tiêu chuẩn hóa và thời gian được quy định rõ ràng. Việc phối hợp giữa các đơn vị ấy phải thường xuyên liên hệ trực tiếp với nhau.
THE END


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét