TIỂU LUẬN
MÔN HỌC
MARKETING
KHÁCH SẠN-NHÀ HÀNG
ĐỀ TÀI:
“ KẾ HOẠCH MARKETING
LÀNG CỔ
PHƯỚC LỘC THỌ-ĐỨC HÒA”
MỤC
LỤC
LỜI GIỚI THIỆU
Với cuộc sống hiện đại và ngày càng phát
triển; nhu cầu giải trí, nghĩ dưỡng là một nhu cầu tinh thần không thể thiếu .Trong
các phương thức giải trí thì du lịch là một phương thức khá hữu hiệu và được ưa
chuộng nhất ngày nay. Du lịch ngoài giúp
chúng ta thư giãn đầu óc sau thời gian lao động, học tập mệt mỏi và căng thẳng
nó còn giúp chúng ta mở rộng hiểu biết,
kiến thức, giúp tái tạo lại bộ não tăng tính sáng tạo trong công việc. Để đáp ứng
nhu cầu đó, ngày càng nhiều loại hình du lịch ra đời nên du khách càng có nhiều
lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Có nhiều hình thức du lịch cũng như mục
đích của chuyến đi như : du lịch nghĩ dưỡng, du lịch giải trí, du lịch khám
phá, du lịch văn hóa.Trong đó du lịch tìm hiểu bản sắc văn hóa đậm đà bản sắc
dân tộc về tôn giáo, kiến trúc, lịch sử là
một trong những loại hình phổ biến hiện
nay. Với không
gian văn hóa cổ xưa,
như đang trở về với nguồn cội, Làng Cổ Phước Lộc Thọ tọa lạc tại vùng đất Đức
Hòa, Tỉnh Long An, nơi tiếp giáp chuyển vùng từ Đông Nam Bộ sang Tây Nam Bộ,
tạo cho Làng Cổ Phước Lộc Thọ một bản sắc riêng độc đáo vừa mang vẻ đẹp của
vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long, vừa có nét duyên của miền Đông Nam bộ.
Nơi đây có một dòng sông yên bình, êm ả, thơ mộng uống cong chảy qua mang tên
Vàm Cỏ Đông đã đi vào thơ ca, lịch sử, và còn là nơi sinh sống của người Phù
Nam xưa như khu di tích Bình Tả thuộc nền văn hóa Óc Eo cổ xưa.“Tuy
nhiên, do tour tuyến du lịch còn đơn giản; hệ thống marketing quảng bá hình ảnh
chưa tốt, Làng Cổ
Phước Lộc Thọ lại là loại hình du lịch văn hóa mang bản sắc văn hóa đân tộc
mang ý nghĩa văn hóa thuần túy. Trong khi đó, nhu cầu vui chơi giải trí của
khách du lịch ngày càng cao nên việc chưa chú trọng đầu tư, đáp ứng được nhiều
loại hình vui chơi, giải trí nên khó “thu hút, giữ chân” khách du lịch. Bên cạnh
đó, còn có nhiều khó khăn như: nguồn nhân lực mỏng, khu vực ăn uống nhỏ hẹp,
không thể phục vụ đồng thời số lượng khách lớn; phương tiện phục vụ du lịch vừa
ít vừa không đạt chuẩn; nhân viên chưa có nghiệp vụ về du lịch nên phong cách
phục vụ khách còn thiếu chuyên nghiệp. Đây cũng là những nguyên nhân làm cho du
khách chưa “mặn mà” với Làng Cổ Phước Lộc Thọ”. Để Làng Cổ Phước Lộc Thọ phát triển tương
xứng với tiềm năng thì cần phải có một kế hoạch phát triển lâu dài để phát triển
trở lại trước tình trạng suy thoái như hiện nay. Xuất phát từ nhu cầu đó, nên
nhóm chúng tôi quyết định chọn thực hiện đề tài “Kế hoạch marketing cho điểm du lịch Làng Cổ Phước Lộc Thọ- Đức Hòa,
Long An”. Xin chân thành cám ơn sự hướng dẫn nhiệt tình của cô Nguyễn Thị Kim
Nguyên – Giảng viên khoa Thương Mại Du Lịch trường Đại học Công Nghiệp Thành
Phố Hồ Chí Minh đã giúp nhóm chúng tôi hoàn thành đề tài này.
CHƯƠNG I: LÀNG CỔ PHƯỚC LỘC THỌ
ĐỨC HÒA, LONG AN
I .TỔNG QUAN
Tọa lạc: Làng cổ Phước Lộc Thọ nằm
trên tỉnh lộ 827, ấp 2, xã Hữu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cách Tp.HCM
khoảng 30km.
Quần thể kiến trúc:
Làng cổ Phước Lộc Thọ do
ông Dương Văn Mỹ, một người đam mê đồ gỗ cổ sưu tầm và xây dựng. Hầu hết các ngôi nhà ở đây đều được chủ nhân
sưu tầm từ Huế, Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Quảng Nam... và các tỉnh miền Tây.
Đây cũng là không gian lý tưởng để du khách thư giãn, tĩnh tâm và hòa mình vào
với thiên nhiên.
Ngôi làng được khởi công từ năm 2006 trên diện
tích hơn 10 héc ta, được chia làm 2 khu riêng biệt là khu tham quan và khu ăn uống,
giải trí, nghỉ dưỡng.
Ngay khi đặt chân vào
trong khuôn viên làng cổ, du khách đã bị mê hoặc bởi những nét cổ kính của các
ngôi nhà xưa. Đây cũng là không gian lý tưởng để du khách thư giãn, tĩnh tâm và
hòa mình vào với thiên nhiên.
Khu tham quan rộng 6 héc
ta gồm 22 ngôi nhà gỗ cổ có niên đại từ 80 đến 150 năm được sưu tầm ở khắp mọi
miền đất nước. Mỗi ngôi nhà cổ ở đây đều mang một bản sắc riêng mang dấu ấn
vùng miền.
Khu đầu tiên là 15 ngôi nhà gỗ, trong đó có 5 ngôi nhà rường
cột theo kiểu dáng miền Tây rộng 5 gian, 3 chái, toàn bộ sử dụng loại gỗ căm
xe. Mỗi đòn, kèo, cột trong những ngôi nhà rường được chạm khắc công phu với
những đường nét chạm trổ tinh tế. Nhà gỗ có số cột nhiều nhất trong khu này là
114 cột và ít nhất là 36 cột với lối kiến trúc xưa vừa lạ vừa đẹp mắt. Nội thất
bên trong được trang trí rất đa dạng, bao gồm các hình khắc: Tứ linh, bát bửu,
mai - điểu - trúc - tước, ngô đồng - phụng, liễu - mã, liên - áp, nho - sóc,
lựu - thử...
Khu bên cạnh là 1 ngôi nhà được xây dựng theo kiểu miền Trung
(kiểu Tửu lầu tứ giác bát dần), mang đậm dáng dấp cung đình. 6 ngôi nhà còn lại
là những ngôi nhà sàn bằng gỗ, mang phong cách đặc thù của Tây Nguyên. Trong
mỗi ngôi nhà đều trưng bày rất nhiều đồ vật, cổ vật quý từ vật dụng sinh hoạt hàng
ngày của vua chúa, quan quân, địa chủ, người dân như: phản, xe ngựa, điện
thoại, máy hát đĩa, chén, đĩa sừng bò tót, ngà voi... đến các đồ vật mang tính
tâm linh của văn hóa người Việt.
Ngoài ra, trong làng cổ Phước Lộc Thọ còn có một ngôi chùa
được mô phỏng theo chùa Một Cột tại Hà Nội.
Trong quần thể của làng cổ
Phước Lộc Thọ, nổi tiếng nhất là ngôi nhà chữ “Công” với 104 cột, trên 100 tuổi
rất đồ sộ được thiết kế theo lối kiến trúc xưa ở miền Bắc. Ngôi nhà thể hiện sự
nguy nga, tráng lệ và uy nghi. Các cột ở gian chính khảm xà cừ một cách công
phu. Trên thân đòn có hình ảnh Tứ linh long, lân, quy, phụng và Tứ hữu mai,
lan, cúc, trúc. Các tấm vách chạm trổ một số hình hoa quả, chim muông tượng
trung cho hạnh phúc. Đặc biệt, bên trong ngôi nhà này trưng bày nhiều cổ vật
quý hiếm như bộ ván của vua Bảo Đại, bộ bàn của quan thượng phẩm, chiếc gương
soi của hoàng hậu, long sàng của vua…
Nhà vườn Nam bộ trong làng
cổ Phước Lộc Thọ mang phong cách giản dị của người miền Nam. Kiến trúc nhà xưa
miền Tây Nam với 3 gian, 2 chái, đặc biệt có ngôi nhà rộng 5 gian, 3 chái, toàn
bộ sử dụng loại gỗ căm xe, gõ, trắc, cẩm lai được xây dựng vào nửa đầu thế kỷ
XX. Ngôi nhà được dùng làm nơi ở cho các gia đình danh gia vọng tộc thời Nguyễn.
Bên trong ngôi nhà trang trí nhiều vật dụng quý hiếm như bộ bàn rồng, ngà voi,
tủ cổ khảm xà cừ 7 màu... Những ngôi mang phong cách nhà rường Huế thì nét đặc
trưng là sự điêu khắc tinh xảo. Đây là loại nhà phổ biến của quan lại và giới
thượng lưu xứ kinh kỳ thời phong kiến. Bên trông ngôi nhà là rất nhiều cổ vật
quý với nhiều niên đại khác nhau thuộc nhiều chất liệu như đá, gỗ, kim loại, gốm
sứ... Ở làng cổ Phước Lộc Thọ có 6 ngôi biểu theo lối kiến trúc Tây Nguyên. Các
vật dụng như cồng, chiêng, các bức tượng cho đến các dụng cụ lao động của đồng
bào dân tộc đều được ông Mỹ sưu tầm.
Nhà hàng tiệc cưới :
Tại Làng cổ còn phục vụ
món ăn Việt – Á – Âu trong nhiều khu vực ẩm thực đa dạng với không gian hữu
tình. Đặc biệt khách du lịch sẽ được thưởng thức ăn đặc sản Long An và các loài
cá tươi ngon đánh bắt trực tiếp từ sông Vàm Cỏ.
Dịch vụ giải trí:
Rời khu tham
quan tới khu giải trí của làng cổ Phước Lộc Thọ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng
hơn 250 nghìn cây hoa lan các loại được nhập từ Thái Lan, gần 20 cây cổ thụ
hàng trăm tuổi và nhiều hòn non bộ được đặt giữa các hồ với thiết kế đa dạng,
phong phú.
Khu vui chơi giải trí ở
làng cổ Phước Lộc Thọ với nhiều hoạt động bổ ích như hồ bơi, dã ngoại, sinh hoạt,
học tập cộng đồng… là nơi giúp du khách có những ngày nghỉ sảng khoái. Đến làng
cổ Phước Lộc Thọ, ngoài việc khám phá vẻ đẹp từ những ngôi nhà cổ, du khách còn
được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Long An và miền sông nước,
nghe các làn điệu dân ca, những bài dạ cổ ngọt ngào, da diết…Đó cũng là một lý
do làng cổ thu hút du khách.
Các giải thưởng đạt được:
Các giải thưởng đạt được:
Trong năm 2012 vừa qua,
Sách Kỷ Lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục Việt Nam cho Điểm du lịch Làng Cổ Phước
Lộc Thọ là nơi sở hữu nhiều nhà gỗ cổ, hoa văn phong phú, đa dạng nhất Việt
Nam.
Năm 2013, Phước Lộc Thọ được chứng nhận là 1
trong 100 điểm đến ấn tượng nhất Việt Nam do UNESCO Việt Nam phong tặng.
II. NỀN TẢNG CƠ BẢN CỦA DOANH NGHIỆP:
1.Triết lý doanh nghiệp
Không ngừng bảo tồn, phát triển và giữ
gìn làng cổ - bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam
2.Sứ mệnh doanh nghiệp
Bên cạnh việc bảo tồn và lưu giữ bản
sắc văn hóa thì doanh nghiệp còn định hướng trong tương lai phát triển làng cổ,
phát triển kinh tế cho cả vùng và các tỉnh lân cận. Mục tiêu xây dựng hình ảnh Làng
Cổ Phước Lộc Thọ thành một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách nội
địa, quốc tế khi đến tham quan Long An-Việt Nam, đồng thời quảng bá hình
ảnh du lịch văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam nói chung với các
nước bạn bè trên thế giới.
3.Định vị doanh nghiệp
Mong muốn trở thành điểm du lịch
chính của vùng, mang lại lợi nhuận bền vững từ ngành công nghiệp không khói. Thu
hút, mở rộng thị trường khách du lịch bao gồm cả khách du lịch địa phương,
khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế.
4.Văn hóa doanh nghiệp
Xây dựng được văn hóa doanh nghiệp
chuyên nghiệp, từ việc quản lý có hiệu quả của cấp lãnh đạo trong việc tăng
doanh thu từ hoạt động du lịch đồng thời chú ý đến bảo vệ môi trường; đến đồng
phục, tác phong, cung cách làm việc làm việc niềm nở, thân thiện đối với khách
hàng, từ nhân viên bảo vệ, giữ xe đến nhân viên bán vé, nhân viên vệ sinh, nhân
viên phục vụ … góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp thân thiện với môi trường
và thái độ phục vụ khách hàng chu đáo nhiệt tình.
III.PHÂN TÍCH VĨ MÔ
1.Phân tích sự phát triển cơ sở hạ
tầng tại Đức Hòa, Long An
Vị trí : Làng cổ Phước Lộc Thọ nằm cách thị trấn Đức Hoà khoảng 4
km, cách trung tâm
thành phố Tân An hơn 30km về phía Đông Bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh hơn 50
km.
Hạ tầng giao thông : Đường xá, cầu cống thuận tiện, nâng
cấp và mở rộng.
Ở đây thuận tiện cho các
phương tiện đi du lịch phát triển như: Các phương tiện công cộng như xe bus,xe ở
bến, xe tư nhân đón khách vãng lai, xe của doanh nghiệp phục vụ khách du lịch…
Hạ tầng lưu trú nghĩ dưỡng : Khách sạn Đức Hòa, Nhà hàng Làng cổ
Phước Lộc Thọ, hồ bơi Thiên Nga,...
Các sự kiện, triễn lãm diễn ra trong năm:
Sự kiện chào mừng Đại Biểu
Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Kiên Giang tham quan điểm du lịch Làng cổ Phước Lộc Thọ,
ngày 26 tháng 5 năm 2015.
Hội Thảo Công Ty GREEN
FIELD tại Nhả Hàng Làng cổ Phước Lộc Thọ.
Cách thức tham quan
Long An giáp ranh với Sài
Gòn nên có thể lấy thành phố mang tên Bác làm điểm trung chuyển cho những bạn ở
miền Bắc và miền Trung. Riêng các bạn ở phía Nam có thể tham khảo ở bến xe hay
bến thuyền của các tỉnh Cà Mau, Tây Ninh. Lưu ý xem thông tin về giá vé, thời
gian xuất bến ở cả hai đầu lịch trình di chuyển.
-Bằng phương
tiện công cộng
Các bạn có thể mua vé xe
khách đi Long An ở bến xe miền Tây hay của các hãng xe trên đường Lê Hồng
Phong. Với các bạn ở miền Bắc và Trung, chỉ muốn đến cho biết Long An, có thể
mua vé tour đi về trong ngày với giá từ 250.000 – 300.000 đồng/người.
-Bằng phương tiện cá nhân
Giáp ranh với Sài Gòn và
có thể đi theo nhiều hướng nên phượt bằng xe máy là phương án được nhiều người
chọn lựa, thậm chí với các tay du lịch bụi miền Bắc và miền Trung.
Đường xá nằm trên quốc lộ,
được trải nhựa, rộng rãi nên rất thuận lợi cho các phương tiện giao thông lớn, nhỏ.
Làng cổ xây dựng ở mặt tiền nên cũng dễ tìm kiếm với bãi đỗ xe doanh nghiệp rộng
rãi thoáng mát…
Địa điểm du lịch lân cận
Cụm di tích Bình Tả (Đức
Hòa), di tích lăng mộ và đền thờ Nguyễn Huỳnh Đức (thị xã Long An), di tích đồn
Rạch Cát,...
2. Phân tích thị trường theo khu
vực địa lý
Nguồn khách:
Khách tại địa phương, các
tỉnh lận cận là điều tất nhiên và đặc biệt là gần Tp.HCM nên một lượng khách du
lịch cố định sẽ dễ dàng thu hút hơn. Và nguồn khách không chỉ trong nước mà còn
có khách nước ngoài, Việt Nam ngày càng hội nhập nên lượng khách nước ngoài đến
cũng tăng nhanh, đồng thời lượng du khách đến tìm hiểu, khám phá về văn hóa Việt
khá là nhiều nên đây có thể xem là thế mạnh của Làng Cổ để thu hút khách.Vì vậy,
có thể chia thành 3 nguồn khách chính:
Nhóm 1: Nguồn khách địa phương, các tỉnh lân cận
Ưu điểm: nguồn khách nội tại, là nguồn khách có tiềm năng thu hút lớn,
bởi đặc trưng gần điểm du lịch về mặt địa lý, thông thường có xu hướng đi du lịch
ở gần trước và do đó thuận tiện trong việc đi du lịch, cũng như bảo đảm tiết kiệm
thời gian, sức khỏe, tiền bạc đồng thời đáp ứng được các nhu cầu tham quan vui
chơi, giải trí và nghỉ dưỡng.
Nhược điểm: do nguồn khách ở gần hoặc trong khu vực địa phương. Do
đó, khả năng chi tiêu cho dịch vụ rất hạn
chế, đồng thời khách du lịch địa phương với mục đích cơ bản nhất là để tham
quan, giải trí những điểm du lịch lạ nên
khó thu hút khách đến với điểm du lịch lần thứ 2 trở đi với những giá trị văn
hóa dân tộc mà làng cổ mang lại.
Nhóm 2: Nguồn khách trong nước: đây là nguồn khách theo
khái niệm rộng hơn là khách của cả 3
miền Bắc Trung Nam
Ưu điểm: So với nguồn khách địa phương, thì nguồn khách từ các vùng miền
khác, khách đi du lịch làng cổ sẽ có nhận thức rộng hơn và sâu sắc hơn về giá
trị văn hóa lịch sử của làng cổ. Nhu cầu tham quan , tiềm hiểu bản sắc văn hóa
là chính, bên cạnh đó, dịch vụ vui chơi giải trí cũng góp phần quan trọng không
kém trong việc thu hút khách du lịch.
Nhược điểm: gặp khó khăn trong việc quảng bá hình ảnh so với những
làng cổ có quy mô khác nói riêng và các điểm du lịch khác nói chung . Do vị trí
địa lý nằm không gần trung tâm thành phố lớn, các trung tâm giao thông, lưu
chuyển quan trọng: hàng không, đường bộ ; cùng với việc hạn chế các dịch vụ vui
chơi giải trí trong làng cổ làm cho việc thu hút khách trở nên khó khăn hơn.
Nhóm 3: Nguồn khách quốc tế
Ưu điểm: Ngày nay, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với mục đích đến tìm hiểu, khám phá về văn hóa Việt
khá là nhiều nên đây có thể xem là thế mạnh của Làng Cổ để thu hút khách. Việt
Nam ngày càng hội nhập nên lượng khách nước ngoài đến du lịch cũng tăng nhanh
chóng. Ngoài ra, chính sách của nhà nước trong việc miễn Visa nhập cảnh áp dụng
cho một số nước là một lợi thế tạo nhiều cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam.
Cùng với sự phát triển như vũ bão của các hàng du lịch, lữ hành uy tín và
chuyên nghiệp như hiện nay. Việc giới thiệu du lịch Việt Nam nói chung và Làng
cồ Phước Lộc Thọ nói riêng đã khởi sắc hơn nhiều.
Nhược điểm: Mặc dù đã có nhiều hãng lữ hành quảng bá thương hiệu về
nhà cổ, nhưng đa phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bị cuốn theo vòng xoáy
du lịch -bị sắp đặt với những điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, Hội An, Huế,
Hạ Long, TP Hồ Chí Minh và dường như họ biết rất ít thông tin về những điểm du
lịch trong nước nói chung và về làng cổ Phước Lộc Thọ. Bởi thế, một mặt, du
khách đến Việt Nam nhàm chán với những địa điểm quen thuộc, một mặt không phát
triển được những điểm du lịch mới có giá trị văn hóa cao.
Các điểm đến khác trong nước
Hiện nay, xét về các ngôi
làng cổ ở Việt Nam có những ngôi làng cổ nổi tiếng như:
Làng cổ Đường Lâm-Hà Nội,
Làng cổ Phước Tích-Thừa Thiên Huế, Làng cổ Long Tuyền-Cần Thơ, Làng cổ Túy
Loan-Đà Nẵng, Làng cổ Phong Nam-Đà Nẵng
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Mô hình SWOT
Điểm mạnh:
Làng cổ Phước Lộc Thọ là một
nét đẹp truyền thống trong văn hóa người Việt Nam.
Đây là nơi tập trung nhiều
di sản văn hóa, phong tục tập quán còn lưu giữ của người dân địa phương trong
cuộc sống hiện đại ngày nay. Nên rất thích hợp với loại hình du lịch văn hóa, đặc
biệt, với những người thích cảm nhận vẻ đẹp hoài cổ thì đây là điểm đến độc đáo
giúp họ có thể chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa của các vùng miền đất nước.
Điểm đến thú vị với Làng cổ du khách không chỉ được tham quan, tìm hiểu
bản sắc văn hóa dân tộc mà còn được tham gia vào các loại hình vui chơi giải
trí, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của các vùng miền trên cả nước…
Tiếp cận nhanh: So với Làng cổ Long Tuyền-Cần Thơ thì vị trí của
làng cổ Phước Lộc Thọ- Đức Hòa rất thuận tiện cho giao thông phát triển, cũng
như sự tiếp giáp với nhiều tỉnh đặc biệt gần thành phố lận cận trong khu vực phía Nam sẽ giúp Làng cổ dễ dàng thu
hút được du khách từ nhiều nơi đến nhất là khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.
nơi sở hữu nhiều nhà gỗ cổ,
hoa văn phong phú, đa dạng nhất Việt Nam.
Nơi sở hữu nhiều nhà gỗ cổ, hoa văn phong phú, đa dạng nhất
Việt Nam - Sách Kỷ Lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục Việt Nam cho Điểm du lịch Làng Cổ
Phước Lộc Thọ
Điểm yếu:
So với Làng cổ Long Tuyền-Cần
Thơ:Việc quảng bá hình ảnh Làng cổ chưa tốt, chưa đầu tư đúng và hiệu quả trong
việc quảng cáo, marketing. Không có hướng dẫn viên hướng dẫn du khách cũng như chưa
có nhiều chương trình tour du lịch có
bao gồm điểm du lịch Làng cổ Phước Lộc Thọ- Đức Hòa. Doanh thu thu được từ làng
cổ Phước Lộc Thọ thấp hơn giá trị thu đượctừ Làng cổ Long Tuyền-Cần Thơ. Do Làng cổ được
xây dựng mới đây, chưa nổi tiếng đồng thời là làng cổ do cá nhân xây dựng nên
giá trị về mặt lịch sử không bằng những làng cố truyền thống, có giá trị bề dày
lịch sử .
Đội ngũ quản lý chưa thực
sự chuyên nghiệp và phát huy hết khả năng và tiềm năng giá trị mà nhà cổ có thể
mang lại.
Nhân viên chưa thực sự
chuyên nghiệp: bán vé, thu vé, vệ sinh đến phục vụ.
Các chiến dịch marketing
chưa mang lại hiệu quả cao.
Dịch vụ còn rời rạc và nhỏ
lẻ không thống nhất về hệ thống cũng như là chất lượng.
Nghèo nàn dịch vụ phục vụ,
mua sắm, ăn uống cho khách.
Cơ hội:
Hiện nay, Việt nam đã tham
gia rất nhiều các tổ chức trên thế giới, Việt nam ngày càng hội nhập và phát
triển nên sẽ tạo điều kiện cho tất cả các lĩnh vực và đặc biệt là du lịch phát
triển. Nên việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt nam không còn hạn chế trong khu
vực Đông Nam Á nữa, mà vươn xa ra các nước trên toàn thế giới.
Phát triển làng cổ thành
điểm du lịch thu hút khách quốc tế, nội địa.
Phát triển kinh tế vùng,
các tỉnh lân cận.
Mở ra một tầm nhìn mới cho
việc phát triển khu du lịch
Tăng nguồn thu ngoại tệ từ
các loại dịch vụ cung cấp trong làng cổ.
Quảng bá hình ảnh du lịch
tham quan, khám phá văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam ở làng cổ.
Thách thức:
Hiện giờ các loại hình du lịch Làng cổ đã khá
phổ biến, chưa tính đến khắp đất nước Việt Nam, mà ngay các tỉnh lận cận cũng
có rất nhiều Làng cổ giống vậy. Chính vì thế, việc quản lý cũng như quảng bá
hình ảnh không có gì đặc sắc sẽ khó lòng cạnh tranh với nhau.
Do đó, thách thức đặt ra
cho các điểm du lịch làng cổ là sự đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ để thu hút
khách tốt hơn. Tạo ra nhiều cơ hội thu hút ngoại tệ từ việc cung ứng các dịch vụ
bổ sung. Một mặt vừa đảm bảo việc duy trì bảo tồn các bản sắc văn hóa sẵn có. Một
mặt phát triển, đa dạng hóa các loại hình vui chơi giải trí, tiện ích mua sắm
cho du khách.
Mặc khác, du lịch sinh
thái, nghỉ dưỡng đang rất phát triển và thu hút một lượng khách rất lớn nên vấn
đề đặt ra là một thách thức lớn cho du lịch văn hóa nói chung và du lịch Làng cổ
nói riêng.
BẢNG SO SÁNH PHÂN TÍCH
Làng cổ Phước Lộc
Thọ-Long An Và Làng cổ Long Tuyền-Cần Thơ
|
Làng cổ Phước Lộc
Thọ-Long An
|
Làng cổ Long
Tuyền-Cần Thơ
|
1.Phân tích thành quả của doanh nghiệp
|
Các thành tựu đạt được:
-Nơi sở hữu nhiều nhà gỗ
cổ, hoa văn phong phú, đa dạng nhất Việt Nam - Sách Kỷ Lục Việt Nam đã xác lập kỷ
lục Việt Nam cho Điểm du lịch Làng Cổ Phước Lộc Thọ.
- Năm 2013, Phước Lộc Thọ được chứng nhận là 1 trong 100 điểm
đến ấn tượng nhất Việt Nam do UNESCO Việt Nam phong tặng.
- Sự kiện chào mừng Đại
Biểu Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Kiên Giang tham quan điểm du lịch Làng cổ Phước Lộc
Thọ, ngày 26 tháng 5 năm 2015.
-Hội Thảo Công Ty GREEN FIELD tại Nhả Hàng Làng cổ Phước Lộc
Thọ.
|
Các thành tựu đạt được:
-“Tốp 5 ngôi làng cổ có niên đại hàng trăm
năm nổi tiếng của Việt Nam” - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) vừa
công bố kỷ lục "Tốp điểm đến hấp
dẫn của Việt Nam".
|
2. So sánh giá cả dịch vụ của doanh nghiệp
|
Thời
gian: 1 ngày
Khởi
hành Chủ Nhật hàng tuần
Giá trọn gói: 690.000đ/ khách
-Theo cá nhân:
Giá vé cổng
:30.000 đồng/người lớn
và 15.000 đồng/trẻ em.
-Dịch vụ hồ
bơi, tham quan vườn lan, vườn thú đã bao gồm trong vé cổng.
-Dịch vụ nhà
hàng, các tiện ích ăn uống khác giá cả bình dân.
Dịch vụ giữ
xe:
20.000/ ô tô
5.000 VND/
xe máy
2.000 VND/
xe đạp
|
-Tour du lịch
miền Tây Nam Bộ: TP HCM-Vĩnh Long- Cần Thơ (nhà cổ Bình Thủy-làng cổ Long Tuyền)
Thời
gian: 2 ngày 1 đêm.
Giá trọn gói: 1,200.000đ/ khách
|
3. Phân tích sản phẩm doanh nghiệp
|
-Có 22 ngôi nhà cổ với kiến trúc 3 miền được phục dựng với kiến trúc
cổ xưa, mộc mạc mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc.
-Nhà hàng và các dịch vụ tiện ích phục vụ ăn uống khác cho
hoạt động dã ngoại.
-Vườn lan: ngoài phục vụ cho mục đích trưng bày tham quan,
còn có sản phẩm chậu lan làm quà, vật lưu niệm.
-Hồ bơi: được cung cấp sử dụng miễn phí
-Vườn thú
-Cảnh quan làng cổ trong lành, yên tĩnh thích hợp cho việc
giải trí, nghĩ dưỡng trái ngược với những điểm du lịch ồn ào, sôi nổi khác.
|
-Sản phẩm
chính của làng cổ là giá trị văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng của quần thể di
tích mà nó mang lại:Khu tưởng niệm Bùi Hữu Nghĩa, Đình Bình Thủy, Chùa Nam Nhã, Nhà thờ họ Dương.
|
Kết luận
Qua quá trình phân tích
thành quả của doanh nghiệp, so sánh giá cả dịch vụ và phân tích sản phẩm nhận
thấy:
|
Làng cổ Phước Lộc Thọ-Long An có nhiều điều kiện cũng như
cơ hội phát triển thông qua những thành quả đạt được, vừa đáp ứng được nhu cầu
về khám phá bản sắc văn hóa vừa kết hợp các tiện ích dịch vụ phục vụ khách du
lịch với giá cả phải chăng và thuận tiện trong quá trình tham quan góp phần giữ chân khách lâu hơn
tiêu dùng thêm các dịch vụ trong làng cổ tang doanh thu cho doanh nghiệp.
|
Làng cổ Long Tuyền-Cần Thơ
có nhiều thành quả không hề nhỏ với một khối lượng giá trị
văn hóa, lịch sử đồ sộ vốn có là trở thành 1 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi
du lịch đến Cần Thơ. Bên cạnh đó, làng cổ còn khá hạn chế về các tiện nghi phục
vụ khách, giữ chân khách ở lại để tăng doanh thu cho làng cổ. Mặt khác, do đa
phần các chương trình tour đi cẩn thơ thường chú trọng đến những điểm du lịch
phục vụ vui chơi, giải trí là chính như chợ nổi, vườn trái cây, khu du lịch
hơn là các làng cổ có giá trị văn hóa.
|
4. Phân tích nội bộ doanh nghiệp:
Tổ chức nhân
sự bộ phận Marketing
Các
bộ phận chức danh:
a.Giám Đốc Marketing
Mục đích công việc: Quản lý toàn bộ hoạt động
marketing của công ty
Nhiệm vụ cụ thể:
Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếp thị của Công Ty.
Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu
trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong
phạm vi ngân sách được giao.
Xây dựng
kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty
đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
Giúp GĐ
công ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt
động tiếp thị của Công ty một cách hiệu
qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh.
Xây dựng
và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện –
đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh.
Phối hợp với Giám đốc Sản xuất xây dựng chính sách đặc
thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ
gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.
Xác định
các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này ; Đồng thời đảm bảo toàn
bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của
Công ty.
Báo cáo
với Giám đốc công ty định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ
và khi cần thiết phải kịp thời thỉnh thị ý kiến GĐ., bảo đảm không để hoạt động
kinh doanh đình trệ và thiệt hại.
Báo cáo
tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo Tài Khoá Công Ty.
Phối hợp
công tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu
sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền
; đảm bảo mục tiêu chung của Cty đạt kết quả tối ưu.
Chịu
trách nhiệm mọi hoạt động của phòng marketing. Quản lý toàn bộ nhân viên phòng
markeing.
Thực hiện
các công việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt.
Tiêu chuẩn:
1.Trình độ văn hoá: Tốt nghiệp Đại học trở lên
2.Trình độ chuyên môn
- Được đào tạo về
quản lý KTKT nhiệm vụ được giao.
- Có kiến thức
sâu rộng và năng lực thực tiễn về quản trị và điều hành DN và các lãnh vực nghiệp
vụ phụ trách
- Thông hiểu hệ
thống luật kinh tế hiện hành và có kiến thức pháp lý tổng quát
3..Kỹ năng:
Có năng lực và uy tín tổ chức, lãnh đạo và điều
hành.
Xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chiến lược
các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn phát triển doanh nghiệp thuộc lãnh vực chuyên
môn phụ trách.
Xây dựng và ban hành các quy chế, soạn thảo tài liệu,
văn bản hành chánh quản trị điều hành doanh nghiệp.
Chỉ huy, điều khiển, kiểm soát quá trình hoạt động của
doanh nghiệp.
Tham gia xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ
thống đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
Tổng kết và đánh giá chất lượng hoạt động của doanh
nghiệp.
Nghiên cứu ứng dụng công trình đổi mới hệ thống quản
lý và phát triển doanh nghiệp.
Nói và viết thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ.
Ngoại giao và ứng xử tốt.
Kinh nghiệm: Có quá
trình kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp từ 3 năm trở lên. Đã có thời gian hoạt động
ở lĩnh vực chuyên môn chính từ 5 năm trở lên.
b.Nhân
viên Marketing
Mục đích công việc:Thực hiện các chương trình marketing đã được duyệt.
Nhiệm vụ cụ thể:
Nghiên cứu
sản phẩm của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác.
Nghiên cứu
nhu cầu người tiêu dùng về các dòng sản phẩm.
Phát triển
thị trường cho các sản phẩm mới theo kế hoạch được giao.
Tham gia
huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng,
tham gia các hoạt động marketing khác…
Hỗ trợ
các hoạt động Marketing bằng cách soạn thảo, định dạng, và báo cáo các thông
tin và tài liệu.
Tổng hợp
các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng
và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày.
Cập nhật
thông tin đối thủ bằng cách nhập dữ liệu từ doanh số các chủng loại sản phẩm bằng
cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày;
phân phát các báo cáo
Hỗ trợ
các phần trình bày bán hàng bằng cách tập hợp các báo giá, đề nghị, các đoạn
phim, các slide trình bày, thử nghiệm sản phẩm và sách giới thiệu về tính năng
sản phẩm; soạn thảo các phân tích đối thủ và khách hàng.
Chuẩn bị
các thư từ và catalô bằng cách định dạng nội dung và hình ảnh; sắp xếp việc in ấn
và cước phí trọn gói Internet.
Duy trì
thư viện marketing bằng cách kiểm tra và cung cấp thêm sách báo.
Cung cấp
thông tin nghiên cứu và theo dõi Marketing bằng cách thu thập, phân tích, và tổng
kết dự liệu và xu hướng.
Đạt được
các mục tiêu marketing và của tổ chức bằng cách đạt được các kết quả liên quan
theo yêu cầu, theo các kế hoạch marketing, chương trình quảng cáo khuyến mãi.
Thu thập
thông tin về khách hàng, nhu cầu khách hàng, khả năng khách hàng ...
Thu thập
và xử lý thông tin về các đối thủ cạnh tranh
Tiêu chuẩn
Nam/Nữ, từ 22 đến 30 tuổi, sức khoẻ tốt.
Trình độ : Đại học Kinh tế/ Ngoại thương/ Marketing.
Sử dụng tốt tiếng Anh, tin học văn phòng.
Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí tương tự.
c. Bộ phận phụ trách truyền thông
Mục đích công việc :Quản lý và thực hiện các
chương trình truyền thông của công ty
Nhiệm vụ cụ thể:
Xây dựng quan hệ với báo chí, truyền thông, các đối
tác có liên quan
Là đầu mối của công ty trong việc đưa ra các thông
điệp với bên ngoài qua báo chí/truyền thông
Tổng hợp và báo cáo các thông tin về công ty được
đưa trên báo chí/truyền thông
Nghiên cứu, dự báo các chiều hướng dư luận có khả
năng ảnh hưởng đến cty
Tư vấn và thực hiện các biện pháp khắc phục khi có
thông tin xấu trên thị trường
Xây dựng bộ tài liệu chuẩn của công ty
Tổ chức các sự kiện
Quản lý hệ thống thông tin marketing
Xây dựng và quản lý trang web của công ty
Xây dựng và quản lý các hình thức PR nội bộ công ty
Tiêu chuẩn:
Trình độ học vấn
|
Tốt nghiệp đại học
|
Trình độ chuyên môn
|
Báo chí/Ngoại Thương/Kinh Tế/Ngoại Giao/Ngoại Ngữ
|
Trình độ ngoại ngữ
|
Tiếng Anh giỏi
|
Kinh nghiệm thực tế
|
- Khả năng giao tiếp và xây dựng quan hệ tốt
- Có khả năng viết
- Có đầu óc tổ chức
- Sáng tạo
- Khả năng làm việc độc lập và xử lý tình huống tốt
|
Yêu cầu khác
|
Nhiệt tình, chăm chỉ, cẩn thận, nhanh nhẹn
|
d.
Bộ phận quản lý thương hiệu
Mục đích công việc: Xây dựng, quản lý và phát
triển thương hiệu của công ty.
Nhiệm vụ cụ thể:
Làm việc
với nhà tư vấn để xây dựng chiến lược thương hiệu cho hệ thống
Đề xuất
những thay đổi trong chiến lược thương hiệu (nếu cần)
Quản lý
quan hệ với nhà tư vấn thương hiệu
Xây dựng
hoặc đề xuất để xây dựng các mối quan hệ chiến lược nhằm quảng bá thương hiệu của
công ty
Đề xuất
và thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu của hệ thống, bao gồm và không
giới hạn trong các chương trình khuyến mại, quảng cáo, tài trợ...
Lên kế
hoạch quản lý và phân bổ kinh phí cho các hoạt động xây dựng thương hiệu
Phối hợp
thực hiện các chương trình promotion do product manager đề xuất
Phối hợp
thực hiện các chương trình PR, event do PR manager đề xuất
Giám sát
tất cả các hoạt động khác trong chuỗi để đảm bảo thương hiệu của công ty được
gìn giữ và phát huy
Theo dõi
và phân tích các diễn biến của các đối thủ trên thị trường có thể ảnh hưởng tới
thương hiệu của công ty. Đề ra các biện pháp phản ứng phù hợp
Định kỳ
và đột xuất tiến hành các cuộc nghiên cứu thị trường
Tiêu chuẩn:
Phẩm chất cá nhân
|
Yêu cầu
|
Trình độ học vấn
|
Đại học
|
Trình độ chuyên môn
|
Khối kinh tế
|
Trình độ ngoại ngữ
|
Tiếng Anh giỏi
|
Kinh nghiệm thực tế
|
Sáng tạo, có tầm nhìn và tư duy chiến lược, kỹ năng giao tiếp
tốt, khả năng làm việc nhóm tốt.
|
Yêu cầu khác
|
Nhiệt tình, chăm chỉ, cẩn thận, nhanh nhẹn
|
Kết quả hoạt động kinh doanh :áp dụng thời điểm hiện tại tháng
6-10 năm 2015
Công suất: 25 – 60 vé/ ngày
Trong đó:
Từ 25- dưới 60 vé cho ngày
thường
Từ 60 vé trở lên cho ngày
cuối tuần, và các dịp lễ
Giá sản phẩm dịch vụ:
Vé cổng:
30.000 đồng/người lớn
15.000 đồng/trẻ em
Doanh thu
trung bình:
Từ 1.700.000 đồng - 4.200.000 đồng/ ngày.
Phân tích nhận thức và nhu cầu khách hàng
Xét về mặt nhu cầu:
Hiện nay, đa phần khách đi
du lịch với nhiều mục đích khác nhau có thể là đi du lịch thuần túy hay du lịch
công vụ, du lịch chữa bệnh hay du lịch khám phá,.. Dù mục đích chuyến đi là gì
thì xét cho cùng nhu cầu của người đi du lịch chính là thư giản, nghĩ ngơi, xả
stress sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi.
Ngoài ra, đi du lịch để
vui chơi giải trí, du lịch còn để phục nhu cầu làm đẹp, mua sắm,chữa bệnh,..
Xét về mặt nhận thức:
Hiển nhiên cuối cùng chính là sự tiếp xúc với
cái mới, mở mang kiến thức, tìm kiếm một cách nhìn mới, một lối sống mới…để có
thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
Kết luận: Người đi du lịch hiện nay đòi hỏi địa điểm du lịch phải đáp ứng
3 yêu cầu
Thứ nhất, điểm đến du lịch thỏa mãn mục đích của chuyến đi: đi nghĩ
ngơi,thư giãn, giải trí, chữa bệnh, khám phá,hay tìm hiểu kiến thức…đúng như những
gì điểm du lịch được quảng bá, tránh gây hụt hẫng từ lần tham quan đầu tiên.
Thứ hai, điểm đến du lịch phải đáp ứng được nhu cầu ăn uống, tiêu
dùng, mua sắm và được phục vụ với sự chu đáo và nhiệt tình của đội ngũ nhân
viên.
Thứ ba, điểm đến du lịch phải
mang lại những sản phẩm chất lượng cho khách du lịch tương xứng với giá trị mà
khách đã bỏ ra.
Vì vậy, cần đưa ra những
chiến lược Marketing có hiệu quả, thực
tiễn để có thể phát triển Làng Cổ Phước Lộc Thọ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên
thu hút khách du lịch.
IV. MỤC TIÊU MARKETING VÀ CÁC CHIẾN
LƯỢC TRỌNG ĐIỂM
1.Mục tiêu Marketing
Thực hiện chiến
lược marketing này chúng tôi mong muốn đạt được:
·
Công suất tối đa khoảng 100-200 lượt khách mỗi
ngày,
·
Giá vé vào cổng cá nhân dao động từ 25 000 VND (dụng cho trẻ
em ) - 50 000 VND (người lớn). Bên
cạnh đó, còn có những chính giá vé đặc biệt áp dụng khác nhau cho khách
đoàn.
·
Gia tăng thị phần điểm du lịch làng cổ trong thị phần du lịch
của tỉnh Long An và trong khu vực lên 60%.
·
Tăng hiệu suất doanh thu từ 6.000.000 đồng-15.000.000 đồng/
ngày
·
2. Chiến lược Marketing cho giai
đoạn suy thoái
Xét đặc điểm
các giai đoạn:
· Giai đoạn giới thiệu: Hoàn thành năm 2006, làng cổ Phước Lộc
Thọ mới hình thành còn xa lạ và mới mẻ, doanh thu rất thấp.Áp dụng chiến lược
quảng bá mạnh mẽ để xây dựng hình ảnh.
· Giai đoạn phát triển: Hình ảnh và thương hiệu dần được hình
thành trong tâm trí khách hàng, được nhiều khách du lịch biết đến, số lượng
khách tăng nhanh dẫn đến doanh thu tăng nhanh.Áp dụng chiến lược tăng cừng quảng
cáo rộng rãi hơn trên các phương tiện truyền thông.
· Giai đoạn bão hòa: Hình ảnh đã vững chắc, được nhiều người
biết đến, doanh thu đạt mức cao nhất, chiến lược tập trung phát triển sản phẩm
dịch vụ, giảm chi phí cho quảng cáo.
· Giai đoạn suy thoái: Khách du lịch ít dần, doanh thu giảm
sút trầm trọng, ngừng quảng cáo sản phẩm dịch vụ cũ của nhà cổ.Tập trung nghiên
cứu sản phẩm dịch vụ mới và nâng cao, cải tạo dịch vụ cũ.
Xét
những đặc điểm trên theo từng giai đoạn chiến lược của Làng Cổ Phước Lộc Thọ
cùng với kết quả hoạt động kinh doanh 5 tháng gần đây của năm 2015. Có thể kết
luận, Làng Cổ đang ở giai đoạn suy thoái đáng baó động. Vì thế, việc triển khai chiến lược trọng
điểm để vực dậy ngôi Làng Cổ khỏi tình trạng suy tàn và tránh lãng phí nguồn lực,
cũng như giá trị bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam cũng như cơ hội phát triển
du lịch văn hóa của huyện Đức Hòa nói riêng và tỉnh Long An nói chung.
Tiêu chí của chiến dịch:
Đạt được mục tiêu tăng doanh thu
thông qua tăng công suất vé vào cổng và nguồn thu từ các loại dịch vụ bổ sung
là chính.
Nâng cao chất lượng tour du lịch đến
Làng Cổ Phước Lộc Thọ từ chất lượng sản phẩm, chất lượng tiện nghi dịch vụ đến
chất lượng nhân viên phục vụ.
Mở rộng, quảng bá hình ảnh làng cổ tốt
hơn, hiệu quả hơn trong việc thu hút khách du lịch cũng như các nhà đầu tư.
Quảng bá rộng rãi, thu hút khách du lịch
từ nhiều nguồn khách hiện tại và tiềm năng.
Mở rộng quy mô làng cổ Phước Lộc Thọ,
bảo tồn, duy trì và phát triển.
Vực dậy tình trạng suy thoái của làng
cổ, và góp phần giảm thiểu tổn thất, lãng phí tài nguyên ít nhất có thể trong thời gian vắng khách.
Chiến lược hành động cụ thể
Liên kết: Với các
Dịch
vụ chụp ảnh cưới, chụp ảnh nghệ thuật, quay phim tại nhà cổ.
Các
hãng lữ hành và đại lý du lịch để tiếp cận thêm nhiều nguồn khách trong nước và
quốc tế.
Phương tiện truyền thông, báo chí thực
hiện quảng cáo trên báo online, tạp chí du lịch, băng rôn, video quảng cáo trực
tuyến truyền hình. Thực hiện các đoạn video, clip ngắn đăng
tải lên youtube, các trang du lịch để quảng bá hoặc thực hiện một chuyến hành
trình với các bạn trẻ cùng phượt đến các địa điểm, trong đó có Làng cổ Phước Lộc
Thọ
Fanpage của người đi du lịch nổi tiếng như các phượt thủ, nhóm người đam
mê du lịch. Đặc biệt, hiện nay du lịch “phượt” đang rất nổi đối
với các bạn trẻ nên việc liên kết với các bạn trẻ đam mê du lịch này thực sự rất
có lợi
Tham gia:
Tài
trợ chương trình truyền hình thực tế như vượt lên chính mình, lục lạc
vàng,...các quỹ học bổng, quỹ khuyến học cho các tổ chức trường học.
Hội
thảo du lịch một mặt giao lưu học hỏi nhiều dịch vụ mới, một mặt quảng bá hình ảnh
Làng cổ
Tổ chức:
Các
cuộc thi liên quan đến nhà cổ như: thi vẽ, thi viết, thi ảnh, làn phim ngắn,..cho
đối tượng các bạn trẻ học sinh, sinh viên.
Các
cuộc thi nấu ăn, trò chơi dân gian đặc trưng của ba miền
Phối
hợp với các nhà đầu tư mở hội chợ, triễn lãm theo các chủ đề như:ẩm thực truyền
thống, triển lãm nghệ thuật đồ cổ, triển lãm nông nghiệp.
Sự
kiện thể thao, âm nhạc truyền thống dành cho đối tượng học sinh sinh viên.
Phát triển:
Phát
triển, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ để quảng bá dịch vụ tốt hơn: massage, chăm
sóc sắc đẹp thiên nhiên,ẩm thực, ca nhạc, tiện nghi giải trí vui chơi khác.
Thuê
ca sĩ, người nổi tiếng, diễn giả thông qua những buổi giao lưu về chủ đề âm nhạc
giải trí, tín ngưỡng tôn giáo.
Phát
triển sản phẩm lưu niệm mang dấu ấn làng cổ: bán , trưng bày những vật dụng
trang trí nội thất cổ, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, vật dụng trang trí cốc,
ly,vòng tay, đến mũ, áo có in thương hiệu Làng Cổ Phước Lộc Thọ.
Phát
triển chương trình giảm giá vé, giá dịch vụ vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm cho
khách tham quan cũng như khách đoàn, người nổi tiếng,…
Trang web của
Làng cổ còn khá đơn điệu, nên sẽ thường xuyên cập nhật cũng như đăng tải
hình ảnh, đồng thời thuê những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp làm những bộ ảnh nghệ
thuật độc đáo.
Lập một fanpage trên các trang mạng xã hội để chia
sẻ thông tin và gắn kết các thành viên yêu nét cổ xưa của làng cổ, muốn tìm hiểu
và khám phá.
Thường xuyên đăng
tải hình ảnh,
sự kiện và các bài viết về làng cổ trên các diễn đàn, trên các trang mạng
xã hội như: facebook, instagram, twitter...Không chỉ đăng trên các trang mạng
xã hội, cần lập một đội ngũ nhân viên chuyên tiếp thị, PR đến các trường,khu
dân cư, giao lưu trực tiếp, tham gia các hội thảo về du lịch, liên kết với các
nhóm, các doanh nghiệp du lịch.
Việc quảng bá
hình ảnh rất quan trọng nhưng việc nâng cao chất lượng dịch vụ cùng đội ngũ quản
lý, nhân viên cũng quan trọng không kém. Cần cho nhân viên mặc đồng phục để tăng tính chuyên nghiệp
và đồng nhất dễ dàng trong việc nhận dạng và quảng lý, nhân viên phải luôn mỉm
cười thân thiện , sẵn giúp đỡ khách những dịch vụ phát sinh thêm nếu khách
yêu cầu.
Có các phần quà
tri ân cho khách hàng thân quen, fan thường xuyên ủng hộ, đăng tải các bài viết hình ảnh...
về Làng Cổ.
V.KẾT LUẬN
Mong rằng thông qua những chiến lược cụ thể trên đây có thể góp phần nào
trong việc thu hút và quảng bá rộng rãi hình ảnh cũng như góp phần vào công
tác duy trì, bảo tồn và phát triển Làng
Cổ Phước Lộc Thọ- một tài sản có giá trị văn hóa vô giá, đậm đà bản sắc dân tộc
Việt Nam rất đáng để bảo tồn và phát triển cũng như góp phần xây dựng hình ảnh
mới cho huyện Đức Hòa, tỉnh Long An- một hình ảnh nổi tiếng về du lịch văn hóa.Cám
ơn ông Dương Văn Mỹ nguyên Giám đốc công ty cổ phần Rồng Việt đã có công xây dựng
một công trình kiến trúc văn hóa rất đáng tự hào.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn chỉnh nhất.Song
do buổi đầu mới làm quen với công tác nghiên cứu tiếp cận với thực tế cũng như hạn chế về kiến
thức và kinh nghiệm nên không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định mà bản
thân chưa thấy được. Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của cô để
đề tài được hoàn chỉnh hơn. Bên cạnh đó, xin chân thành gửi lời cám ơn đến cô
Nguyễn Thị Kim Nguyên đã tận tình hướng dẫn, cùng với cộng tác viên của trang
Fanpage Làng Cổ Phước Lộc Thọ đã giúp đỡ chúng tôi trong việc cung cấp hình ảnh
và tư liệu thực tế cho đề tài.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
·
Giáo trình Marketing căn bản
·
Giáo trình Marketing du lịch
·
Các trang web như:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét